SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NGUYỄN VĂN THOẠI

Địa chỉ: 132 đường Đô Đốc Lân - phường Hòa Xuân - quận Cẩm Lệ - TP Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3721 888

Lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025

Trong không khí hân hoan chào mừng đại lễ kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, hôm nay, ngày 05/9 là khoảnh khắc mà toàn thể thầy và trò trường THPT Nguyễn Văn Thoại cùng nhau chào đón một năm học mới với nhiều niềm hy vọng và sự hứng khởi.

Trong bối cảnh cả nước mà trực tiếp là ngành giáo dục đào tạo đang tiếp tục thực hiện Nghị quyết của Trung ương 8 khóa XI nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, trường THPT Nguyễn Văn Thoại – TP Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025, năm học lần thứ 79 của nền giáo dục cách mạng và là lễ khai giảng năm học mới lần thứ 5 của nhà trường.

Đến dự Lễ khai giảng năm học mới có  lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo thành phố Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo quận Cẩm Lệ, đại diện lãnh đạo phường Hoà Xuân và Ban đại diện CMHS.

Tại buổi lễ thầy Phan Hữu Thịnh – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư của Tổng Bí thứ, Chủ tịch nước Tô Lâm, gửi CBGVNV và các em học sinh nhân ngày khai giảng năm học 2024 – 2025.

Thầy Đặng Hùng Thương – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, năm học 2024 – 2025 là năm học thứ 5 của Nhà trường. Năm học vừa qua nhà trường có 308/309 học sinh đỗ tốt nghiệp THPT và hơn 91 % học sinh đỗ đại học đợt 1 vào 40 trường đại học trên cả nước.

Năm học 2024 – 2025, trường đón 440 học sinh khối lớp 10 nhập học. Trong đó, có em học sinh đỗ thủ khoa với số điểm rất cao là 61,38 điểm.

Trong dịp này, trường THPT Nguyễn Văn Thoại đã trao học bổng cho 3 thủ khoa đầu vào khối lớp 10 và học bổng cho 16 em học sinh vượt khó trong học tập với tổng giá trị học bổng là 43.000.000 đồng.

Chúc toàn thể CBNVGV nhà trường và các em học sinh một năm học mới tràn đầy niềm vui, thành công.

Tổ chức hoạt động giáo dục và ngoại khóa năm học 2023-2024 cuộc thi “Rung chuông vàng”

Thực hiện công văn số 2508/SGDĐT-GDTrH ngày 24 tháng 8 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học năm học 2023 – 2024 và Thực hiện kế hoạch số 250/KH-THPTNVT của trường trung học phổ thông (THPT) Nguyễn Văn Thoại ngày 21 tháng 9 năm 2023 về nhiệm vụ chuyên môn năm học 2023 – 2024; tổ Lí – Sinh – Công nghệ kết hợp với tổ Hóa – TD – GDQPAN xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động ngoại khóa kết hợp hoạt động giáo dục bộ môn dành cho học sinh khối 10, 11 với chủ đề “Rung Chuông Vàng” với mục đích thực hiện tốt chương trình môn học, đáp ứng đổi mới GDPT 2018, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực và sáng tạo cho học sinh; tạo môi trường học tập và trải nghiệm nhằm giúp các em có cơ giao lưu, trao đổi kiến thức về ứng dụng vật lý, khoa học, sáng tạo và giải trí lành mạnh cho học sinh, mở rộng sự hiểu biết thông qua đa dạng hình thức dạy học, đồng thời tạo cho các em học sinh một sân chơi bổ ích và lý thú giúp các em phát triển toàn diện; giáo dục cho học sinh biết cách vận dụng kiến thức đã học vào giải thích các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống; thông qua đó rèn luyện cho học sinh có kỹ năng tìm hiểu kiến thức và vận dụng kiến thức vào thực tiễn; đồng thời đẩy mạnh hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo, rèn kĩ năng sống, định hướng nghề nghiệp cho học sinh.
Cuộc thi được tổ chức kĩ lưỡng với các câu hỏi phong phú để “thử tài” các bạn HS về kiến thức hiểu biết các môn học Vật lí, Hoá học, Sinh học, Công nghệ,… Tham gia cuộc thi, 39 HS đại diện cho 13 lớp đã có cơ hội thể hiện sức trẻ, khẳng định trí tuệ, sự hiểu biết của mình ở nhiều lĩnh vực trong đời sống.
Cuộc thi đã mang tới một không khí hào hứng, sôi nổi mà cũng không hề kém phần gay cấn. Đan xen những giây phút căng thẳng đó chính là màn cứu trợ hết sức đáng yêu, nhiệt tình đến từ các thầy cô giáo, đây là nguồn động viên lớn lao giúp các thí sinh hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.
Xuất sắc trở thành thí sinh duy nhất còn lại trên sàn thi đấu, bạn Dương Đình Ngọc Báu – học sinh lớp 10/7 đã trở thành người chiến thắng, rung lên tiếng chuông trên sân khấu của trường THPT Nguyễn Văn Thoại.
Để tuyên dương sự xuất sắc của các bạn Ban tổ chức chương trình đã trao bốn giải thưởng cho bốn bạn thí sinh tuyệt vời nhất tại sàn thi đấu:
– Dương Đình Ngọc Báu – Lớp 10/7 – Giải Nhất
– Huỳnh Ngọc Phúc – Lớp 11/1 – Giải Nhì
– Lê Viết Tuấn – Lớp 11/1 – Giải Ba
– Ngô Mỹ Nghi – Lớp 11/4 – Giải Ba
Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc thi:


Cuộc thi “Rung chuông vàng” năm học 2023 – 2024 đã khép lại và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với các thầy cô giáo, các bạn học sinh trường THPT Nguyễn Văn Thoại. Cuộc thi đã tạo ra một sân chơi trí tuệ hấp dẫn, bổ ích, bồi dưỡng kiến thức cho các bạn học sinh đang học tập tại trường. Hẹn gặp lại các bạn vào những năm sau nhé./.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Trường

Thực hiện Công văn số 1048/SGDĐT-GDCTHSSV ngày 15/04/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.

Ngày 15 tháng 4 năm 2024, Trường THPT Nguyễn Văn Thoại tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024” với thông điêp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay – Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc  – Tai nghe” nhằm phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong các đơn vị, trường học; góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc.

Nằm trong chuỗi hoạt động “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024” Trường THPT Nguyễn Văn Thoại đã tổ chức các hoạt động: Treo băng rông tuyên truyền; Phát động phong trào ủng hộ sách; Tọa đàm với nội dung “Chia sẻ và lan tỏa văn hóa đọc trong môi trường học đường”; Giao lưu với chủ đề “Sách giấy và sách điện tử – Đâu là sự lựa chọn cho tương lai, và phương thức tiếp cận của giới trẻ hiện nay”.

Các hoạt động diễn ra sôi nổi với những câu hỏi thú vị cùng những phần quà hấp dẫn dành cho các em học sinh, giúp các em có thêm thông tin hữu ích về văn hóa đọc, kinh nghiệm chọn sách và kỹ năng đọc sách hiệu quả. Đây còn là dịp để học sinh giao lưu, học tập nâng cao kỹ năng vốn hiểu biết tạo nên không gian văn hóa vui tươi, bổ ích. Từ đó góp phần nuôi dưỡng tình yêu với sách, tạo nền tảng cho con người phát triển toàn diện cả về tri thức, đạo đức, lối sống lành mạnh, văn minh.

Tại “Ngày hội đọc sách” nhà trường đã tổ chức tuyên dương khen thưởng cho 03 giáo viên, 03 tập thể và 06 cá nhân học sinh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào đọc sách năm học 2023 – 2024.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động “ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”:

Sinh hoạt cụm chuyên môn – Cụm 2 môn Sinh học

Chương trình giáo dục 2018 không chỉ đổi mới trong xây dựng kế hoạch bài dạy, phương pháp dạy học mà còn đổi mới trong các hoạt động dạy học, trong kiểm tra đánh giá nhằm không chỉ nâng cao kiến thức mà còn phát huy phẩm chất, năng lực của học sinh. Đặc biệt trong công tác đổi mới cách đánh giá học sinh, muốn đánh giá một cách chính xác và trung thực nhất về cả kiến thức, kỹ năng, phẩm chất và năng lực của học sinh thì việc xây dựng các công cụ để đánh giá là một việc rất cần thiết.

Thực hiện Công văn số 2510/SGDĐT-GDTrH ngày 24/8/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục trung học năm học 2023 – 2024, kèm theo công văn số 894/SGDĐT-GDTrH&GDTX ngày 01/4/2024 về việc sinh hoạt chuyên môn bộ môn sinh học, vào lúc 14h00 ngày 06/4/2024 tại Trường THPT Nguyễn Văn Thoại đã diễn ra buổi sinh hoạt cụm chuyên môn (Cụm 2) bộ môn Sinh học.

Với mục tiêu thực hiện đổi mới trong các hoạt động dạy học và kiểm tra đánh giá, trường THPT Nguyễn Văn Thoại kết hợp cùng Trường THPT Sky – Line đã chia sẻ về hai chuyên đề đã được xây dựng và thực hiện trong việc đổi mới dạy học, kiểm tra đánh giá nhằm đáp ứng theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, đó là: “Thiết kế và sử dụng các công cụ đánh giá sản phẩm học tập của học sinh ở một số nội dung trong chương trình Sinh học 11″ và “Định hướng dạy học Stem trong chương trình Sinh học 10”

Buổi Sinh hoạt có sự hiện diện của Cô Hàn Thị Thanh Huyền – Chuyên viên Sở GDĐT thành phố Đà Nẵng, thầy Nguyễn Châu – Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Văn Thoại và gần 40 đại diện GV bộ môn Sinh học của 16 trường THPT thuộc Cụm 2 trên địa bàn thành phố về tham dự.

Buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí vui tươi, cởi mở và chân thành. Nội dung hai chuyên đề đã được quý thầy cô đón nhận và đánh giá cao về tính hiệu quả và chất lượng. Theo nhận xét của các giáo viên tham dự buổi sinh hoạt, hai chuyên đề đã có sự chuẩn bị rất chi tiết, chu đáo và sâu sắc. Bài báo cáo đã xây dựng được các công cụ đánh giá về cả kiến thức, kỹ năng trong các nội dung bài học và cả những bài thực hành của học sinh, các bảng đánh giá với tiêu chí đầy đủ, cụ thể, công bằng, minh bạch. Đây là sản phẩm rất thiết thực trong dạy học theo chương trình giáo dục 2018. Đồng thời, buổi sinh hoạt còn được đón nhận thêm những chia sẻ về kinh nghiệm trong việc tổ chức dạy học Stem và những chia sẻ trong các phương pháp kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh của các quý thầy cô ở những đơn vị tham dự.

Hy vọng nội dung hai chuyên đề báo cáo này không dừng lại ở đây mà còn tiếp tục được quý thầy cô chỉnh sửa, bổ sung, cập nhật trong thời gian sử dụng và tiếp tục chia sẻ với nhau để chúng ta có 1 bộ tài liệu ngày càng hoàn thiện, phong phú đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình GDPT 2018./.

 

 

Sinh hoạt cụm bộ môn Tin học năm học 2023-2024

Thực hiện nhiệm vụ giáo dục môn Tin học Trung học phổ thông (THPT) năm học 2023 – 2024, được sự đồng ý của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, Trường THPT Nguyễn Văn Thoại phối hợp cùng các trường THPT Hoàng Hoa Thám, THPT Võ Chí Công và THPT FPT-Đà Nẵng tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề bộ môn Tin học.

Chiều ngày 04/4/2024 tại Trường THPT Nguyễn Văn Thoại đã diễn ra buổi sinh hoạt chuyên đề môn Tin học có sự tham gia của các giáo viên đến từ hơn 30 trường THPT trên địa bàn thành phố.

 

Phát biểu của thầy giáo Nguyễn Châu-Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Thoại

 

Đại diện của các trường THPT trên địa bàn thành phố tham dự

 

Báo cáo chuyên đề của đại diện Trường THPT Nguyễn Văn Thoại

 

Báo cáo chuyên đề của đại diện Trường THPT Hoàng Hoa Thám và Trường THPT Võ Chí Công

 

Báo cáo chuyên đề của đại diện Trường THCS,THPT FPT Đà Nẵng

 

Với mục tiêu của buổi sinh hoạt là giúp giáo viên bộ môn Tin học cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong đổi mới phương pháp dạy học định hướng phát triển năng lực của học sinh đối với bộ môn Tin học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, ba chuyên đề: “Ma trận, đặc tả và đề kiểm tra cuối học kì II môn Tin học lớp 11“; “Khung chương trình bồi dưỡng học sinh giỏi Tin học lớp 12”; “AI trong học tập” đã thu hút sự quan tâm và nhận được nhiều chia sẻ đóng góp từ các giáo viên tham dự.

 

Phát biểu kết luận của thầy giáo Lê Hiếu-Chuyên viên Sở GDĐT

 

Hy vọng rằng những chia sẻ từ buổi sinh hoạt chuyên đề sẽ giúp các giáo viên môn Tin học có thêm kinh nghiệm và ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần hoàn thành nhiệm vụ toàn ngành./.