SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NGUYỄN VĂN THOẠI

Địa chỉ: 132 đường Đô Đốc Lân - phường Hòa Xuân - quận Cẩm Lệ - TP Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3721 888

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về an toàn thực phẩm” năm 2023


Triển khai đến học sinh và giáo viên Công văn số 1340/BQLATTP-TTKNTPCS ngày 30/10/2023 của Ban Quản lí An toàn thực phẩm thành phố về việc phối hợp tuyên truyền Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về an toàn thực phẩm” năm 2023 biết và tham gia cuộc thi.

>> link đăng ký thi: https://tracnghiemattp.danangportal.gov.vn
Công văn số 1340/BQLATTP-TTKNTPCS

Hội thảo “Học sinh với lối sống xanh”

Ngày 28/10/2023-29/10/2023, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Bộ GD và ĐT phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Việt Nam cùng Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai tổ chức hội thảo “Học sinh với lối sống xanh” cho 64 học sinh thuộc 32 Sở GD-ĐT các tỉnh khu vực phía Nam. Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và hành động của học sinh về phòng-chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường thông qua suy nghĩ xanh, hành vi xanh, thúc đẩy lối sống xanh. Mỗi học sinh sẽ là một tuyên truyền viên truyền cảm hứng đến mọi người. Đây là hoạt động mang tính giáo dục cao, tạo sự gắn kết của các học sinh từ nhiều tỉnh, thành, tăng kỹ năng sống, kỹ năng thuyết trình và phản biện, …

Tại Hội thảo này, Trường THPT Nguyễn Văn Thoại rất vinh dự khi có em Nguyễn Phước Tâm Nguyên học sinh lớp 12/1, em Phạm Thị Minh Giang học sinh lớp 11/4 và cô giáo Trần Thị Hảo (giáo viên môn Sinh học) được Sở GD và ĐT thành phố Đà Nẵng cử tham gia Hội thảo.
Một số hình ảnh:

Hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm tại Làng gốm Thanh Hà, Hội An

Sáng ngày 29/10/2023, Tổ Toán-Tin Trường THPT Nguyễn Văn Thoại phối hợp cùng Ban quản lý Làng gốm Thanh Hà tổ chức buổi hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tế mặt tròn xoay tại Làng gốm Thanh Hà, Hội An.


Qua hoạt động ngoại khóa giúp các em trải nghiệm thực tế và thấy được ứng dụng của kiến thức về mặt tròn xoay trong sản xuất sản phẩm gốm, giúp các em thấy được ý nghĩa và tăng hứng thú học tập đối với bộ môn Toán. Qua đó các em có cơ hội phát triển năng lực thông qua việc trải nghiệm hoạt động thực tế, phát triển kĩ năng trao đổi và làm việc nhóm; đồng thời các em có cơ hội tìm hiểu về sản phẩm, nghệ nhân và văn hóa làng nghề, giúp các em biết quý trọng thành quả lao động do mình và người khác làm ra, giúp các em phát triển các phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, yêu nước được thể hiện qua tình yêu thiên nhiên, di sản văn hóa, yêu quê hương góp phần giữ gìn và phát triển văn hóa làng nghề truyền thống của dân tộc.

Đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với học sinh

Để kịp thời nắm bắt tình hình, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của học sinh để giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong học tập, rèn luyện, hoạt động phát triển thanh niên trong giai đoạn hiện nay, sáng ngày 29/10/2023, trường THPT Nguyễn Văn Thoại tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với học sinh.
Tham dự chương trình có sự hiện diện của thầy Đặng Hùng Thương – Hiệu trưởng nhà trường, thầy Phan Hữu Thịnh – Phó hiệu trưởng nhà trường, cô Nguyễn Thị Phương Lan – Chủ tịch Công đoàn nhà trường, cô Nguyễn Thị Mai Liên – Bí thư Đoàn trường và đại diện BCS-BCH 26 chi đoàn/ lớp học sinh trực thuộc.

Lãnh đạo nhà trường đã lắng nghe và giải đáp ý kiến của các em học sinh đại diện cho 26 tập thể lớp. Các em bày tỏ mong muốn, nguyện vọng về công tác đổi mới, nâng cao phương pháp dạy và học; hoạt động trải nghiệm, thực hành các bài giảng trên lớp; điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo vệ sinh trong trường học; các trang thiết bị phục vụ việc giảng dạy và tiếp thu tri thức; Đặc biệt với sự năng động, sức sáng tạo dồi dào, các em mong muốn nhà trường thành lập và phát triển các câu lạc bộ tạo điều kiện cho học sinh giao lưu, học hỏi, trau dồi kỹ năng mềm, phát triển toàn diện về nhân cách, lối sống.


Nhà trường hi vọng diễn đàn này sẽ phát huy hơn nữa vai trò của các em học sinh trong việc học tập và rèn luyện, đạt mục tiêu học tốt và phát triển toàn diện.